शिक्षणातील सुसंवाद..शिक्षण संवाद शिक्षणातील सृजनतेचा,नवतेचा वेध घेणारा शैक्षणिक ब्लॉग...

Sunday, 21 January 2018

उर्दू भाषा मूलभूत वाचन क्षमता विकास कार्यक्रम राज्यस्तरीय कार्यशाळा

*उर्दू भाषा मूलभूत वाचन क्षमता विकास कार्यक्रम राज्यस्तरीय कार्यशाळा*
--------------------------------------------------------------------------
दिनांक- 17 जाने.ते 20 जाने. 2018
स्थळ- महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे.

राज्यातील विषय सहायक,उर्दू भाषा व उर्दू भाषेचे उपक्रमशील शिक्षक यांची दिनांक 17/1/2018 ते 20/1/2018 या कालावधीत  मूलभूत वाचन क्षमता विकास कार्यक्रम राज्यस्तरीय कार्यशाळा महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे येथे संपन्न झाली.

       *मार्गदर्शन*
1)मा.नंदकुमार साहेब
प्रधान सचिव,शालेय शिक्षण व क्रिडा विभाग,महाराष्ट्र शासन.
2)मा.डाॅ.नेहा बेलसरे
उपसंचालक महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे.
3) मा.सुजाता लोहकरे
उपसंचालक,महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे.
4) मा.डाॅ. इरफान इनामदार
अभ्यासक्रम विकसन अधिकारी महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे.
  
*प्रशिक्षणास भेट व मार्गदर्शन*
1) मा.भटकर  साहेब
प्राचार्य,DIECPD जालना.
2) मा.अंबेकर साहेब
प्राचार्य, प्रादेशिक विद्या प्राधिकरण अमरावती.
3) मा.जाधव साहेब
प्राचार्य, DIECPD अकोला.
4) मा.दिग्रसकर साहेब.
शिक्षणाधिकारी (प्रा) जि.प.अकोला.
      
   *सहभागी प्रशिक्षणार्थीं*
    विषय सहायक (उर्दू भाषा)
  उपक्रमशील शिक्षक (उर्दू भाषा)

*संवादक/राज्य सुलभक*

1)   मा. प्रतिभा भराडे
2)   मा.अस्मा देसाई
3)   श्री. समाधान शिकेतोड
4)   श्री.अशोक मुजमुले

     *उर्दू भाषा विभाग*
1) मा.तौसीफ परवेज  विभाग प्रमुख उर्दू महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे.
2) अंजुम शेख विषय सहायक महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरण पुणे.

*मा.नंदकुमार साहेब यांची प्रेरणादायी भेट*

मा.नंदकुमार साहेब यांनी या कार्यशाळेला भेट देऊन प्रेरणादायी मार्गदर्शन केले.त्यांच्या सोबत मा.श्याम मक्रांमपुरे व मा.सिद्देश वाडकर हेही होते. त्यांच्या प्रेरणादायी मार्गदर्शनामुळे  सर्वांमध्ये चैतन्य निर्माण झाले. ज्ञाताकडून अज्ञाताकडे
मूर्ताकडून अमूर्ताकडे
पूर्णांकडून अंशाकडे या सिद्धांतानुसार मुलं कसं शिकतं हे जीवन व्यवहारातील उदाहरणे देऊन समजून सांगीतले.
प्रचंड मेहनत घेऊन उत्तम मोड्यूल व अध्ययन साहित्य तयार करा.असा सल्ला दिला.
अकोला व जालना जिल्ह्याने स्वयंस्फुर्तीने उर्दू भाषा मूलभूत वाचनाच्या संदर्भातील कामाचे कौतुक केले.

📌 मा.सुजाता लोहकरे, उपसंचालक यांनी उर्दू भाषा मुलांना वाचता येण्यासाठी कशा प्रकारे अध्ययन साहित्य निर्मिती करावी लागेल. प्रशिक्षणाचे  मोड्यूल तयार करणे यावर मार्गदर्शन केले. सर्व समस्या समजून घेतल्या. उर्दू भाषेचे अक्षरगट तयार करणे,त्यावर मुलांसोबत काम करणे.ध्वनीभेद,शब्दभेंड्या याबद्दल मार्गदर्शन केले.  

📌  अकोला व जालना जिल्ह्यात. उर्दू भाषा मूलभूत  वाचन क्षमता विकासाच्या बाबतीत केलेल्या  रचनात्मक कार्यावर चर्चा झाली.

📌   शिक्षण पूरक कृती,श्रवण,भाषण-संभाषण, वाचन यातील कृती,कृतीमागील विचार सर्व प्रशिक्षणार्थींनी समजून घेतला.उर्दू भाषा मूलभूत वाचन क्षमता विकास करण्यासाठी कशा पद्धतीने कृतींची निश्चिती करावी लागेल यावर चर्चा झाली.

📌 अध्ययन संच साहित्य तयार करणे,अक्षर गट निवडणे यामध्ये येणा-या अडचणी त्यावरील उपाययोजना यावर चर्चा झाली.

📌 मा.प्रतिभा भराडे व मा.अस्मा देसाई यांनी मुलं समजून घेणे,मेंदूविज्ञान हा विषय यांनी छान समजून दिला.

📌समाधान शिकेतोड व अशोक मुजमुले यांनी  प्रशिक्षणार्थ्यांच्या वाचन शिकण्याच्या टप्प्यांच्या संकल्पना  विविध कृतींच्या सहाय्याने स्पष्ट केल्या.

📌  अध्ययन संच साहित्य पेट्यातील साहित्याच्या द्वारे विविध कृती प्रशिक्षणार्थ्यांनी समजून घेतल्या.

📌 विविध कृतीगीते आनंदाने गायली.

*उर्दू विषयाचे विभाग प्रमुख मा.तौसीफ परवेज व त्यांचे सहकारी अंजुम शेख यांनी कार्यशाळेच्या यशस्वीतेसाठी परिश्रम घेतले.कार्यशाळेचे सुंदर नियोजन केले होते.*
  
    *शब्दचक्र,अक्षरगट,वाचनपाठ हे समजून घेतले.उर्दू भाषेत अक्षर गट तयार केले. यामुळे 100 % मुलांचा मूलभूत वाचन क्षमता विकास होणारच हा विश्वास सर्वांनी व्यक्त केला.*

*समाधान शिकेतोड*
जिल्हा शैक्षणिक सातत्यपूर्ण व्यावसायिक विकास संस्था उस्मानाबाद.